Home » , » Những điểm lưu ý cho người sử dụng xe

Những điểm lưu ý cho người sử dụng xe

Công nghệ xe hơi đã tiến xa so với thập niên trước, chúng có thể tự cảnh báo cho chủ nhân một cách chính xác nhất tình trạng của xe hiện tại. Sau đây là những lưu ý không thể bỏ qua.

Áp suất lốp xe:


trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Xe hơi hiện nay được trang bị hệ thống cảm biến đánh giá áp suất lốp tiên tiến. Ở những dòng xe tầm trung thì hệ thống này chỉ cảnh báo lốp xe bị non mà không biết được lốp nào, việc tiếp theo là do bạn, nhưng cũng khá may mắn vì trên xe hơi chỉ có 4 bánh xe. Còn ở nhũng dòng xe cao cấp, sang trọng được trang bị hệ thống cảm biến phức tạp hơn, nó cho chúng ta biết lốp xe nào bị non và áp suất từng bánh xe là bao nhiêu bằng cách phát ra âm thanh hay ánh sáng tùy theo công nghệ. Việc còn lại của bạn rất chi là đơn giản.

Thay dầu


trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Lúc xưa khi khoa học chưa phát triển nhiều, cánh tài xế hay bảo nhau nên thay dầu mỗi 5.000km, nhưng hiện nay thì khác, tùy thuộc vào cách điều khiển xe mà việc thay dầu có thể sớm hơn hoặc muộn hơn, các chỉ số này đã được tính toán kỹ lưỡng bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành ô tô.

Độ mòn của phanh


trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Không cần phải công nghệ hiện đại, chúng ta vẫn có thể nhận ra khi nào nên thay bố phanh - bố thắng bởi những tiếng kêu rít rất khó chụi. Ngày nay, các hãng xe lớn, các dòng xe cao cấp có thể chuẩn đoán chắc chắn khi nào cần thay bố phanh - bố thắng, Việc phanh thắng xe được kiểm tra thường xuyên rất quan trọng trong việc điểu khiển xe, nếu mất phanh - thắng khi di chuyển vận tốc cao thì các bạn hiểu hậu quả như thế nào rồi đấy.

Bộ lộc khí thải


trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Như các bạn đã biết, động cơ chạy chủ yếu trên nhiên liệu diesel và xăng. Từ lâu động cơ xài nhiên liệu diesel thải ra nhiều khí thải hơn, làm cho môi trường không khí xung quanh bị ô nhiễm nhanh hơn.
Theo thời gian, các công nghệ hiện đại ra đời khắc phục phần lớn các vấn đề khí thải của động cơ diesel và động cơ xăng. Chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về mức độ khí thải của động cơ diesel này, tất cả được gắn qua hệ thống lọc làm giảm thiểu tối đa lượng khí thải gây hại.
Sử dụng thời gian thì hệ thống lọc này cần được vệ sinh hay thay mới. Hiện nay, phần lớn các xe chạy bằng động cơ diesel đều được trang bị hệ thống càm biến, nên các tài xế yên tâm.

Mức bình acquy


trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Ăcquy góp phần không nhỏ trong việc khởi động xe và lưu điện phục vụ cho toàn bộ hệ thống điện trong xe, nếu acquy không hoạt động bạn làm cách nào để khởi động xe, hoặc xe đang chạy hệ thống acwuy mất điện, tôi chắc rằng bạn cũng như tôi, không ai muốn xuống xe và đẩy xe đi cả ngay cả khi đó là chiếc xe máy. Vậy nên thường xuyên quan sát các chỉ số báo hiệu để biết chính xác tình trạng ăcquy

Chống trộm


trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Trộm ngày càng tinh vi, nên các công nghệ lạc hậu giờ đây không còn tác dụng nữa, thay vào đó và những công nghệ hiện đại hơn, có khả năng tự phát hiện và cảnh báo khi bị trộm.

Chúc bạn lái xe an toàn.

1 nhận xét:

ĐỔI BẰNG LÁI XE QUỐC TẾ

Đổi bằng lái xe quốc tế

TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ

Trường dạy lái xe Thành Công

ĐĂNG KÝ Ô TÔ ONLINE

Xem Nhiều Nhất

Được tạo bởi Blogger.