Home » , » Kinh nghiệm lái xe trong nội thành

Kinh nghiệm lái xe trong nội thành

Di chuyển trong nội thành đúng là nỗi ám ảnh của nhiều người nhưng cần phải luyện tập thường xuyên để thạo tay lái.

Đối với những người mới lái mới có bằng lái thì việc va quẹt xe là chuyện đương nhiên không thể nào tránh khỏi. Mức độ lưu thông lớn như ở TPHCM, HÀ NỘI khi lưu thông trên đường quả là một vấn đề nhức nhối không chỉ cho người đi bộ, xe đạp, xe máy và ô tô các loại. Trước khi trở thành “tay lái lụa”, chúng ta phải mất rất nhiều thời gian, kinh nghiệm lái xe. Giống như “Đo đường” mới lái xe cứng.

1- Học lý thuyết


Phải nắm vững lý thuyết để biết các nguyên tắc, quy tắc và các mẹo đi đường hay để hạn chế lớn nhất những hậu quả xảy ra.

Trung tâm dạy học lái xe quận 9
Các biển báo ô tô


Cũng nên đọc kỹ các ký hiệu trên bảng hướng dẫn sử dụng máy trước khi bắt đầu vận hành, đặt biệt chú ý đến hệ thống cửa kính. Khi bắt đầu giao thông phải chạy chậm, giữ đúng làn đường qui định, không nên sốt ruột, hồi hộp khi xe khác bóp còi, vượt xe.

2 - Giữ khoảng cách an toàn


Nếu bạn chưa vững tay lái mà phải “ép đường” nhường đường cho xe khác vượt thì rất khó để trở lại làn đường cũ vì thế bạn hãy để xe kia vượt lên và để họ lấn đường mà tiến. ngược lại bạn cũng không nên lấn đường vượt lên, hãy giữ đúng tốc độ và đúng qui định, tránh trường hợp nông nóng, sốt ruột “Giục tốc bất đạt”.

Trung tâm dạy học lái xe quận 9
Chen lấn đi đường

Khi đi trong đường đông cần lưu ý các vấn đề sau đây: không đánh mạnh vô lăng, lưu ý cần ga, không thắng đột ngột nếu không bạn sẽ bị “thúc đít”. Một kinh nghiệm hay của giới cầm lái là phải giữ đúng khoảng cách với xe trước và không để xe máy lọt qua khe hở. Một khi một xe máy lọt qua thì các xe máy sẽ len vào và như vậy xe bạn xẽ bị “chết cứng” một chỗ. Nhớ chân côn và nên sang số 2 hoặc 1.

3 - Tư thế ngồi lái xe


Việc ngồi đúng tư thế khi lái xe tưởng chừng đơn giản nhưng không đơn giản tý nào. Hãy đảm bảo rằng khi bạn ngồi vào lái tư thế thật thoải mái không bị gặp lưng, mỏi cổ hay bất cứ điều gì khác làm cho bạn thấy khó chụi.

Trung tâm dạy học lái xe quận 9
Những tư thế đúng khi ngồi lái


4 - Không để bị phân tâm


Khi điều khiển phương tiện, cần sự tập trung cao độ, một sự phân tâm nhỏ có thể dẫn đến hậu quả khó lường “ Phía trước tay lái bạn là mạng sống”.
Tuyệt đối tuân thủ luật giao thông, hiểu rõ các bảng chỉ dẫn, chú ý qua các ngã ba, ngã tư đường. Tuyệt đối không nên chạy sau xe bus và các xe ưu tiên, vì bạn sẽ bất ngờ khi xe trước cua lái.

Trung tâm dạy học lái xe quận 9
Dùng điện thoại khi lái xe


Tâm lý thoải mái khi cầm vô lăng là điều cần thiết, khi thoải mái tâm tư bạn sẽ xử lý các tình huống một cách nhanh nhẹn hơn, uyển chuyển hơn. Mọi vấn đề kinh doanh bỏ ra ngoài hết, đó là lý do tại sao các doanh nhân rất hiếm cầm lái mà giao cho tài xế.

5 - Trang bị camera hành trình


Hầu hết hiện nay việc trang bị camera hành trình đã dần trở nên phổ biến, việc trang bị camera hành trình giống như một con mắt thứ 3 giúp bạn tự tin hơn khi lái. Camera hành trình cũng là bằng chứng sát đáng nhất khi chúng ta bị ăn vạ hay bị bắt sai.

Trung tâm dạy học lái xe quận 9
Camera hành trình

Tóm lại, cần nắm vững lý thuyết, luật giao thông đường bộ, và kinh nghiệm xử lý tình huống, điều này không chỉ học trong trung tâm đào tạo mà còn phải trải nghiệm thực tế rất rất nhiều.

“Phía trước tay lái bạn là mạng sống”

7 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. bài viết rất hay, cám ơn tác giả đã chia sẻ
    Trung tâm đào tạo lái xe Thành Công giá cả hợp lý

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bạn viết bài viết rất hay, chờ mong sẽ có nhiều nữa những bài viết good hơn về vấn đề này để tôi được theo dõi học hỏi và hiểu biết nhiều hơn về kỹ năng kiến thức lái xe| qua đó góp phần lái xe an toàn hơn. Tôi cũng có một câu hỏi muốn hỏi tác giả là :không có bằng lái xe máy thi bằng lái xe ô tô hạng b2 được không ?

    Trả lờiXóa

ĐỔI BẰNG LÁI XE QUỐC TẾ

Đổi bằng lái xe quốc tế

TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ

Trường dạy lái xe Thành Công

ĐĂNG KÝ Ô TÔ ONLINE

Xem Nhiều Nhất

Được tạo bởi Blogger.