Home » , , » Lái xe đường dài, cần lưu ý

Lái xe đường dài, cần lưu ý

Chạy xe một khoảng thời gian dài làm cho ta thấy mệt mỏi, lái xe không chỉ là biết lái mà phải căng mắt ra, tập trung một cách cao độ nhất, những sai sót dù nhỏ nhất cũng tạo nên một tình huống không thể cứu vãn được. Lái xe đường dài nhất là qua những đèo dốc, ban đêm tầm nhìn bị hạn chế và thêm yếu tố con người.

1. Đi đúng là đường



trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9

Bạn đang đi trong làn đường mình, đột nhiên có xe phía sau muốn vượt, nhất là trên đường cao tốc, hãy bình tĩnh, cứ đi đúng làn đường của mình, xe sau muốn vượt thì tự nó sẽ lấn lane và vượt lên. Việc di chuyển đường dài kèm theo việc lấn lane và trở lại lane làm ta mệt mỏi, vì thế hãy gĩư đúng làn đường mình mà chạy. Và đi đúng làn đường mình sẽ giúp bạn lái xe tốt hơn, an toàn hơn, đỡ mệt mỏi hơn.

2. Duy trì tốc độ ổn định


TRUNG TÂM DẠY HỌC LÁI XE Ô TÔ QUẬN 9


Không nên thay đổi tốc độ liên tục, nó sẽ làm cho bạn nhanh mệt, tập trung cao hơn. Măc khác, khi bạn lái xe ở tốc độ cao thì khả năng xử lý tình huống bạn trở nên chậm hơn. Nhiên liệu tăng giảm ga nhiều lần sẽ tốn hơn. Nếu bạn lái xe đường trường, học đi picnic nơi xa, hãy chú trọng đến chi phí nhiên liệu, tiết kiệm một ít kinh phí đi du ngoại sẽ dôi ra một ít.

3. Sử dụng đèn xi-nhan, còi, đèn pha/cốt, tín hiệu khẩn cấp


Trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Các bạn hãy hiểu rõ tín hiệu giao thông - nắm lý thuyết tốt, sẽ vận dụng tốt được tín hiệu đèn khi thật cần thiết. Lưu ý không sử dụng tùy tiện còi, đèn.
Khi muốn chuyển hướng hãy bật đèn xin đường đủ lâu để phương tiện khác nhận ra, vì ở Việt Nam giao thông rất phức tạp.

4. Phán đoán tình huống


trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Kỹ năng này được hình thành đúc kết dựa trên kinh nghiệm đường trường. Những tình huống bất ngờ và khả năng xử lý tình huống tốt, nhanh nhẹn không chỉ dựa vào mỗi yếu tố này, hãy cẩn thận quan sát, nhận định từ đó sẽ cho ta phản xạ đúng nhất.
Với khả năng nhận định tình huống xẽ làm cho người tài xế có một trạng thái lái xe tốt nhất.

5. Nghĩ ngơi hợp lý


trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Một chặng đường, một sự gian nan, một thử thách mới từ đó kinh nghiệm lái xe của chúng ta sẽ được phát huy tốt nhât. Nếu gặp trường hợp đặc biệt thì vận may đến với bạn cũng không chừng.
Khi cảm thấy mệt mỏi, hãy thư giản, không nên cố vượt qua sự mệt mỏi vì "Cố gắng là gắng cố".
Hãy thư giản, khi nào cảm thấy thoải mái hãy tiếp tục lên đường.

6. Uống rượu bia


trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Theo pháp luật VIỆT NAM, những người lái xe có nồng độ cồn cao không được điều khiển phương tiện. Nếu vi phạm sẽ phị xử phạt rất nặng.

7. Nghỉ chân


trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 9


Trong khi điều khiển xe ô tô, chân chúng ta phải làm việc một cách liên tục. Hãy để đôi chân bạn, hay cơ thể bạn được ngỉ ngơi. Nếu trong quá trình lái, bạn cảm thấy có gì đó vướng chân, hãy ngay lập tức dừng xe và kiểm tra thật kỹ sau đó mới vận hành xe.

Xem thêm:

2 nhận xét:

ĐỔI BẰNG LÁI XE QUỐC TẾ

Đổi bằng lái xe quốc tế

TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ

Trường dạy lái xe Thành Công

ĐĂNG KÝ Ô TÔ ONLINE

Xem Nhiều Nhất

Được tạo bởi Blogger.