Home » , » Cách lái xe an toàn trên đường cao tốc

Cách lái xe an toàn trên đường cao tốc

Hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam ngày càng được phát triển mạnh. Thời gian đi lại ít hơn đồn thời tốc độ điều khiển lại cao. Vì vậy phải nắm những yếu tố quyết định đến sự sống còn để có một cái tết vui vẻ trọn vẹn bên người thân.

Trung tâm dạy học lái xe ô tô quận9
Lái xe an toàn


Lái xe trên đường cao tốc thuận lợi hơn nhiều so với nơi có mật độ lưu thông cao, không chính vì thế mà chúng ta chủ quan. Trung tâm dạy học lái xe ô tô Quận 9 xin đưa ra một số bí quyết giúp bạn lái xe an toàn hơn

Không đuổi theo đuôi xe trước


Lái xe trên đường cao tốc không giốn như lái xe chỗ đông người, vì thế hạn chế tuyệt đối sự bám đuôi xe khác, hãy tuân thủ theo nguyên tắc 3s để đảm bảo khoảng cách tối thiểu để an toàn.


Nguyên tắc này rất đơn giản: giả sử như bạn đang di chuyển với vận tốc 70km thì bạn lấy vận tốc nhân lên cho 3 và chia cho 10 - ra khoảng cách an toàn cho xe. Như trên thì: 70*3/10=21 km.

Đối với sương mù, mưa bão, tầm nhìn bị hạn chế thì bạn tăng khoảng cách an toàn lên cao hơn.

Không đổi làn xe tùy hứng và đột ngột


Trên đường cao tốc, vận tốc các xe rất cao, để hạn chế thấp nhất tai nạn, trong trường hợp không thật sự cần thiết thì bạn không nên thay đổi làn xe mình đang đi

Muốn chuyển làn an toàn ta phải tuân thủ các nguyên tắc an toàn giao thông. Nên chuyển làn khi gặp giao lộ và đèn xanh đèn đỏ chỉ đường.

Không giảm tốc đột ngột khi vượt qua


Nhiều tài xế lầm tưởng rằng khi tăng tốc vượt qua thì giảm vận tốc đột ngột, Đừng nên như vậy, ảnh hưởng rất lớn đến xe sau, hãy duy trì vận tốc ổn định và khoảng cách đủ an toàn.

Xác định trước điểm ngừng nghỉ


Không ít các tài xế không chủ động được việc nghỉ ngơi của mình. Hãy xác định điểm đếm là ở đâu. ước lượng trước khoảng cách để điều khiển xe một cách phù hợp nhất.

Lưu ý:

Sau khi nghỉ ngơi, muốn chuyển xe vào làn đường giao thông hãy quan sát trước và sau, bật tín hiệu xin đường rồi mới từ từ điều khiển xe gia nhập giao thông.

Xem thêm:

>> Khóa học lái xe ô tô B2>> Học lái xe ô tô quận 9 giá rẻ

2 nhận xét:

ĐỔI BẰNG LÁI XE QUỐC TẾ

Đổi bằng lái xe quốc tế

TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ

Trường dạy lái xe Thành Công

ĐĂNG KÝ Ô TÔ ONLINE

Xem Nhiều Nhất

Được tạo bởi Blogger.